Kiến nghị trong thời gian tới, lãnh đạo ngân hàng nên có chỉ đạo tinh giản những thủ tục giúp người dân vay vốn tại Ngân hàng Nông nghiệp nhanh, kịp thời

Thứ tư - 13/01/2021 11:00 67 0
Việc tiếp cận các nguồn vốn vay tại Ngân hàng Nông nghiệp còn quá nhiều thủ tục rườm rà, gây khó khăn và mất thời gian cho người vay. Kiến nghị trong thời gian tới, lãnh đạo ngân hàng nên có chỉ đạo tinh giản những thủ tục giúp người dân vay vốn nhanh, kịp thời (Nhân dân Thị xã Hòa Thành)

Trả lời:

Theo Kế hoạch liên tịch số 06/KHLT-HND-NH ngày 14/8/2015 của Chủ tịch Hội Nông dân và Giám đốc Agribank chi nhánh tỉnh Tây Ninh về phối hợp vay theo tổ liên kết đối với người dân trên địa bàn. Agribank chi nhánh thị xã Hòa Thành và Hội Nông dân huyện Hòa Thành đã có sự phối hợp chặt chẽ về việc tiếp cận nguồn vốn vay tại Ngân hàng Nông nghiệp và có tiêu chí xem xét thi đua hàng năm như sau:

Niêm yết thủ tục va vốn theo quy định của Ngân hàng cấp trên; phối hợp giữa cán bộ tín dụng ngân hàng và các tổ vay vốn của Hội Nông dân các xã, phường để thực hiện các thủ tục thẩm định, lập hồ sơ vay, giải ngân vốn vay,..; thông báo lịch trực của cán bộ tín dụng tại địa bàn các xã, phường; hàng tháng Agribank có tổ chức lấy ý kiến đóng góp của các cấp ủy, chính quyền địa phương đối với cán bộ tín dụng địa bàn về tác phong giao dịch, công tác phối hợp cho vay; bên cạnh đó lãnh đạo Agribank tham dự họp giao ban hàng tháng với Hội Nông dân để giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quy chế phối hợp cho vay, nhằm giải ngân vốn vay kịp thời cho người dân; niêm yết số điện thoại của Ban Giám đốc và lãnh đạo phòng chuyên môn để người dân biết, phản ánh những khó khăn và giải quyết kịp thời các kiến nghị của người dân.

Đến 30/9/2020 chi nhánh đã cho vay lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn với dư nợ 955,5 tỷ đồng, chiếm 90,4% trong tổng dư nợ của chi nhánh. Trong đó: Phối hợp Hội Nông dân cho vay qua tổ chức vay vốn còn dư nợ là 103 tổ, 2.321 hộ, dư nợ 176,4 tỷ đồng. Thực hiện chương trình cho vay tiêu dùng đối với khách hàng cá nhân và hộ gia đình để hạn chế tín dụng đen được vay vốn đến 30 triệu với thời gian xét duyệt và giải ngân trong ngày khi nhận được đầy đủ hồ sơ hợp lệ, chi nhánh đã giải ngân được 883 hộ với số tiền 13.750 trệu đồng.

Agribank thị xã Hòa Thành sẽ báo cáo về Ngân hàng cấp trên xem xét giảm bớt thủ tục vay vốn, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho người dân tiếp cận với nguồn vốn vay trong thời gian tới.


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây