Đề nghị xử lý, giải quyết tình trạng: dây điện, cáp viễn thông chằng chịt ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, sự an toàn của người dân

Thứ năm - 29/04/2021 11:00 37 0
Đề nghị xử lý, giải quyết tình trạng: dây điện, cáp viễn thông chằng chịt ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, sự an toàn của người dân; trồng cây xanh trên vỉa hè xong rồi chặt bỏ, di dời hoặc không chăm sóc..., gây lãng phí, mất an toàn, mỹ quan đô thị trên địa bàn phường 3, thành phố Tây Ninh.

Trả lời:

Về hiện trạng: Trên địa bàn thành phố Tây Ninh hiện còn hệ thống đường dây của ngành điện và đặc biệt là ngành viễn thông dọc các tuyến đường được kéo rất chằng chịt, gây mất mỹ quan đô thị và ảnh hưởng đến sự an toàn của người tham gia giao thông. Vấn đề này được UBND tỉnh rất quan tâm và đã giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì thực hiện dự án làm gọn cáp trên các tuyến đường chính từ năm 2015. Trong đó, đã thực hiện cho Thành phố một số tuyến đường như: CMT8, Điện Biên Phủ, Nguyễn Thái Học, Võ Thị Sáu. Tuy nhiên, qua thời gian việc phát triển hệ thống của các nhà mạng đã lại kéo dây bên ngoài bó cáp hiện hữu nên lại tái phát tình trạng dây cáp kéo chằng chịt, rối rắm.

Đối với hệ thống cây xanh trên địa bàn, đa phần cây xanh trồng trước đây được thực hiện theo quy hoạch hệ thống cây xanh thị xã Tây Ninh (nay là thành phố Tây Ninh) được phê duyệt tại Quyết định số 781/QĐ-CT ngày 17/10/2001 của Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh. Quá trình đô thị hóa và sự phối hợp chưa chặt chẽ của các đơn vị liên quan khi thực hiện các dự án dẫn đến việc phát triển kết cấu hạ tầng đô thị chưa đồng bộ. Từ đó xảy ra tình trạng cây xanh được trồng trên một số tuyến đường nằm dưới lưới điện trung thế, khi cây phát triển ảnh hưởng đến hành lang an toàn lưới điện thì bị chặt ngọn làm ảnh hưởng đến sự sinh trưởng của cây và làm mất mỹ quan đô thị.

Thời gian tới, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp với UBND Thành phố Tây Ninh rà soát, thực hiện việc kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các đơn vị kéo cáp không đúng quy định, gây mất an toàn và mất mỹ quan đô thị và thay thế dần các hàng cây không phù hợp với quá trình phát trình phát triển đô thị.


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây