Đề nghị xem xét điều chỉnh phạm vi ranh giới quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 của Trung tâm Logistics, cảng cạn ICD và cảng tổng hợp tại xã Hưng Thuận, thị xã Trảng Bàng

Thứ ba - 04/05/2021 21:00 53 0
Cử tri đề nghị xem xét điều chỉnh phạm vi ranh giới quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 của Trung tâm Logistics, cảng cạn ICD và cảng tổng hợp tại xã Hưng Thuận, thị xã Trảng Bàng. Cụ thể, quy hoạch khoảng lùi 60m so với mốc lộ giới quy hoạch đường ĐT 789, đề nghị nâng lên 200m – 300m nhằm hạn chế số hộ dân phải giải tỏa, di dời, tạo điều kiện cho các hộ dân sinh sống dọc theo đường ĐT 789 an tâm sản xuất, ổn định cuộc sống (Cử tri xã Hưng Thuận, thị xã Trảng Bàng).

Trả lời:

Trong quá trình lập quy hoạch, UBND tỉnh cùng các sở, ngành, địa phương đã cân nhắc, tính toán khoảng lùi nhằm đảm bảo hài hòa giữa quy mô các khu chức năng dự án với khu dân cư hiện hữu và cuối cùng đã quyết định khoảng lùi của dự án là 60m so với lộ giới quy hoạch đường ĐT 789. Việc bố trí tái định cư đối với các hộ dân bị ảnh hưởng tại Khu tái định cư cặp đường ĐT 787. Các chính sách bồi thường, giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư chặt chẽ, đúng quy định, bảo đảm lợi ích chính đáng của các đối tượng bị ảnh hưởng khi triển khai dự án. Nội dung quy hoạch đã được công khai, lấy ý kiến người dân và được đa số người dân đồng thuận. Hiện nay, dự án đã được tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư. Do đó, đề nghị cử tri đồng thuận, để dự án sớm được triển khai thực hiện, góp phần nâng cao đời sống người dân, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương nói riêng và của tỉnh nhà nói chung.

Ngày 06 tháng 4 năm 2021 UBND thị xã Trảng Bàng đã phối hợp với các sở, ban ngành tỉnh, UBND thị xã tổ chức đối thoại với các hộ dân tại xã Hưng Thuận. Thông qua đối thoại các hộ dân đều thống nhất cao chủ trương thực hiện dự án Trung tâm Logistics, cảng cạn ICD và cảng tổng hợp tại xã Hưng Thuận, thị xã Trảng Bàng.


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây