Tình trạng lục bình dày đặc, nguồn nước có màu đen, bốc mùi hôi trên sông Vàm Cỏ Đông đoạn từ xã Cẩm Giang đến xã Phước Trạch, Nhân dân kiến nghị ngành chức năng xem xét, giải quyết.

Thứ sáu - 15/01/2021 09:00 34 0
Tình trạng lục bình dày đặc, nguồn nước có màu đen, bốc mùi hôi trên sông Vàm Cỏ Đông đoạn từ xã Cẩm Giang đến xã Phước Trạch gây khó khăn cho việc đi lại, vận chuyển và ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. Vấn đề này đã được cử tri, Nhân dân phản ánh, kiến nghị trong các Hội nghị tiếp xúc cử tri và được các ngành, các cấp đề ra giải pháp xử lý. Tuy nhiên, chưa được giải quyết dứt điểm, Nhân dân tiếp tục kiến nghị ngành chức năng xem xét, giải quyết (Hội viên Hội Phụ nữ huyện Gò Dầu)

Trả lời:

- Để bảo vệ nguồn nước cũng như nguồn lợi thủy sản sông Vàm Cỏ Đông trong thời gian tới, ngày 02/11/2020 UBND tỉnh ban hành Công văn số 2708/UBND-KTTC chỉ đạo các Sở ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện các giải pháp, nhiệm vụ tăng cường công tác quản lý chất lượng nước, nguồn lợi thủy sản sông Vàm Cỏ Đông.

- Đối với việc trục vớt lục bình trên sông Vàm Cỏ Đông, hiện tại Sở Giao thông Vận tải đã thỏa thuận chấm dứt hợp đồng xử lý lục bình với Công ty TNHH Huỳnh Vương và đang thực hiện các thủ tục ký hợp đồng với Công ty CP phát triển nông nghiệp thuộc Tập đoàn Thành Thành Công để tiếp tục thực hiện công tác xử lý lục bình.


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây